Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Nên hay không nên ăn đồ ăn vặt khi mang thai

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen ăn đồ ăn vặt hàng ngày.Đây là điều bình thường cho đến khi bạn lanmf mẹ và có thai. Những món ăn vặt này đôi khi lại trở thành một trong những nguy cơ khiến mẹ bầu bị xảy thai hoặc bé sinh ra còi cọc không khỏe mạnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại đồ ăn vặt mẹ bầu nên ăn và không nên ăn bạn nhé.

Những món mẹ bầu nên ăn khi mang thai 

1. Trái cây dầm rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Với môt ly sinh tố trái cây dầm cộng với hàm lượng sữa chua sẽ là nguồn cung cấp lượng vitamin dồi dào. Bạn có thể ăn hàng ngày mà không cần phải lo lắng về bất kì một loại bệnh nào nhé. Điều cần lưu ý nhỏ ở đây chính là bạn nên quan tâ đến chất lượng trái cây mang đi chế biến xem chúng có đảm bảo vệ sinh không nhé. 

2 . Rau câu nhiều vitamin cực tốt

Kết quả hình ảnh cho rau câu

Thạch rau câu trái cây cũng là một biến tấu rất ngon lành để bạn bổ sung nước trái cây vào khẩu phần ăn của mình. Thạch ăn mát, giúp bà bầu dễ chịu trong những ngày nóng bức. Chất nhờn trong thạch cũng giúp bôi trơn các khớp xương, góp phần làm dịu các cơn đau nhức của bạn. Với thạch, bạn có thể ăn không, hoặc bỏ vào ly nước trái cây, hoặc làm thành món chè khúc bạch mát lạnh vô cùng thơm ngon đấy.

Những món ăn vặt các mẹ bầu không nên ăn

1. Khoai tây chiên không tốt nhé

Kết quả hình ảnh cho khoai tây chiên

Khoai tây chiên khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ hình thành ra chất acrylamide – một loại chất hóa học độc hại. Khi thai phụ hấp thu lượng chất này quá lớn sẽ khiến em bé sinh ra bị nhẹ cân và có chu vi đầu nhỏ hơn bình thường. 

2. Trà sữa

Trà sữa là đồ ăn ngon và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một số loại trà lại có chứa hàm lượng caffeine và nhiều chuyên gia y tế vẫn liệt nó vào danh sách nên hạn chế khi mang thai. Do đó nên sử dụng cẩn thận các loại trà sữa để có giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

3. Bánh tráng nướng

Kết quả hình ảnh cho bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món đồ ăn ngon đối với mọi người kể cả mẹ bầu. Tuy vấn đề lại nảy sinh ở chỗ là khi người làm ra chúng nướng trứng trên mặt bánh thường đảo nhanh tay và trứng thành phẩm vẫn còn ươn ướt. Việc ăn trứng chưa chín kĩ tiềm ẩn nguy cơ mẹ bầu nhiễm một số loai vi khuẩn có hại. Do đó nên tránh ăn loại thực phẩm này bạn nhé. 


4. Gỏi đu đủ

Kết quả hình ảnh cho gói đu đủ

Đừng chớ dại mà khi mang thai lại ăn món này bạn nhé. Nhiều chuyên gia chia sẻ chúng có thể gây co bóp tử cung và khiến mẹ bầu dễ sảy thai hơn. 

5. Sushi cá/thịt sống

Tuy là một món ăn dễ làm và đặc biệt thơm ngon nhưng mà việc sử dụng loại cá sống làm sushi sẽ khiến cho cơ thể mẹ bầu có nguy cơ nhiễm những loại vi khuẩn kí sinh trùng rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi bạn nhé. 

Hy vọng sau khi bạn đọc được bài viết này thì có thể tích lũy được những kiến thức vô cùng hữu ích để giúp cơ thể mẹ bầu luôn luôn được khỏe mạnh giúp thai nhi phát triển tốt nhất bạn nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe để mẹ tròn con vuông.

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Làm Đẹp Chuẩn Châu Âu