Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho me bầu dủ lượng acid folic

Một chế độ dinh dưỡng bình thường khó có thể giúp chị em cung cấp đủ hàm lượng acid folic cho cơ thể được. Chính vì thế mà các bác sĩ sẽ thường chỉ định chị em phụ nữ bỏ sung thêm sắt. ( Có thê là thêm cả hàm lượng canxi hoặc magie để bổ sung các loại vitamin khác cho cơ thể.


2016/3/acid-folic-cho-ba-bau1.png

Nếu như chị em có phải hấp thu một hàm lượng sắt khá lớn và thêm axit folic cho ba bau trong dạ dày thì chúng ta sẽ hay mệt mỏi. Đồng thời để tránh cho tình trạng này thì thai phụ nên chú ý tìm đếnviệc bổ sung thêm sắt hoặc acid folic 

Mẹ bầu nên uống bổ sung sắt trước khi ăn khoảng 30 phút. Có thể lf bữa chính và bữa phụ tùy ý. Cũng nên tránh uống sắt khi đói bụng, nhất là lúc vừa thức dậy (chưa ăn sáng) vì nó sẽ làm tăng cơn nghén buổi sáng. Một chú ý nữa là chị em nên uống sắt (axit folic) kèm với nước lọc, tuyệt đối không uống kèm sữa hoặc nước quả

Vào buổi tối chị em nên uống thêm cho mình sắt (acid folic) cách giờ ngủ khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ trước khi ăn nhẹ. Với một bát cháo nhỏ và một vài lát mì cộng thêm với bánh kẹp bơ trước khi uống. 

Thực phẩm hàng ngày chưa chắc đã đủ vitamin và khoáng chất cho bà bầu

Liệu có nên nhai viên sắt trước khi bạn nuốt vào không ? 

acid folic cho ba bau

Viên canxi hay sắt có thể được sản xuất với kích thước to, làm thai phụ khó nuốt. Càng cố nuốt, thai phụ càng có cảm giác buồn nôn. Có thể nhai nát viên sắt, canxi trước khi nuốt nhưng mùi vị của nó thường không mấy dễ chịu.

Một ó chú ý khi bổ sung sắt dể tránh táo bón

Bác sĩ thường khuyến cáo khi bổ sung nhiều sắt có thể dẫn tới táo bón - một trong những dấu hiệu khó chịu trong thai kỳ. Trường hợp bị thiếu máu, bác sĩ sẽ chỉ định việc dùng sắt cho thai phụ nhưng thường không vượt quá 30mg mỗi ngày. Nếu phải dùng quá số lượng này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để chọn sữa ít chất sắt.

acid folic cho ba bau

Ngoài ra, muốn giảm táo bón khi dùng sắt, bạn nên uống đủ nước, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi. Tuân thủ chế độ tập luyện, nên đi tiêu theo giờ cố định (tuyệt đối không được nhịn tiêu) cũng có tác dụng phòng táo bón.

xem thêm : http://www.prenatal.net.vn/su-can-thiet-cua-viec-bo-sung-acid-folic-cho-ba-bau.htm

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Làm Đẹp Chuẩn Châu Âu