Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Mẹ bầu ăn chay bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi hiệu quả

Các bác sĩ nói rằng mẹ bầu ăn chay vẫn có thể cung cấp cho bé yêu đủ chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh nếu như có chế độ ăn chay hợp lý. Điều quan trọng là mẹ bầu cần chọn lựa được những loại thức ăn đủ cung cấp protein và calo cho cả hai mẹ con.


2016/11/dau-hieu-mang-thai-doi21.png

Có 2 dạng ăn chay dó là ăn trường và ăn chay có sữa

Với ăn chay trường : Bữa ăn của họ chỉ bao gồm hoa quả, rau xanh và các loại đậu đỗ và không ăn các sản phẩm từ thịt sữa nhiều protein

Ăn chay có sữa : Bữa ăn của họ có thêm thành phần từ sữa ngoài khẩu phần ăn như người ăn chay trường. Và họ không ăn các loại thịt

Ăn chay có trứng sữa : cũng giống như người ăn cay thường nhưng khẩu phần của họ có thêm cả trứng và sữa. 

Dinh dưỡng cho người ăn chay mang thai

Trong thời gian bầu bí, bạn không cần quá nhiều calo cho 3 tháng đầu tiên, 6 tháng tiếp theo, với cân nặng thông thường, bạn cần khoảng 300 calo từ những thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp thai nhi phát triển.

dấu hiệu mang thai đôi

Đa dạng hóa các loại thực phẩm để có được được nhiều dinh dưỡng bạn cần: Nếu bạn không ăn các loại thịt, cá, trứng, sữa… bạn hãy đi tìm những nguồn thực phẩm khác cũng giàu protein như các loại hạt, bơ lạc, các loại rau thuộc họ đậu đỗ, các sản phẩm chế biến từ đậu nành, đậu phụ…

Chọn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ như bánh mì, ngũ cốc, mì sợi, gạo, hoa quả và rau xanh.

Ăn và uống ít nhất 4 khẩu phần giàu canxi mỗi ngày để làm sao hấp thu đủ 1200mg canxi. hàm lượng canxi cho bà bầu cần thiết phải bổ sung mỗi ngày rất cần thiết. Những thực phẩm giàu canxi bao gồm các thực phẩm từ sữa, hải sản, rau xanh, đậu đỗ, đậu nành.

Vitamin D cần thiết cho cơ thể để điều chỉnh canxi: Bạn có thể hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc trong các sản phẩm sữa, trứng, cá. Những người ăn chay nên đứng bên ngoài trường vào khoảng 10-15 phút đầu mặt trời để ánh sáng mặt trời trong tay, mặt, cánh tay khoảng 3 lần / tuần.

Ăn thực phẩm giàu chất sắt để làm thế nào để có đủ chất sắt tới 27mg / ngày: Các loại thực phẩm giàu chất sắt bao gồm các sản phẩm ngũ cốc, trứng, rau xanh, bông cải xanh, cải bruxen, khoai lang, đậu, nho, mận, rung.

nhau tiền đạo ở mẹ bầu

Ăn thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày: Nguồn vitamin C có trong cam, bưởi, dâu tây, mật ong, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen, ớt xanh, cà chua, lá mù tạt. Ngoài ra nhiều chị em phụ nữ còn hiểu khi nào nên bổ sung canxi cho bà bầu ? 


Đặc biệt là sự hấp thụ axit folic hàng ngày: axit folic được tìm thấy trong các loại rau lá xanh, các loại đậu như đậu lima, đậu đen, đậu mắt đen, đậu xanh ...

Hấp thu vitamin A từ các nguồn thực phẩm: Cà rốt, bí ngô, khoai lang, rau bina, bí, rau củ cải, mơ, dưa đỏ ...

Hấp thu vitamin B12 từ cá, động vật thân mềm, trứng, ăn chay sua.Nhung thường không đủ vitamin B12. Hãy hấp thụ vitamin B12 từ vitamin tổng hợp.

Không uống rượu khi mang thai: Rượu có liên quan đến sinh non hoặc sinh con nhẹ cân, vì vậy bạn nên hạn chế để bảo vệ sức khỏe của thai nhi.

Hạn chế caffeine: Mỗi ngày không nên vượt quá hấp thụ 300mg được tìm thấy trong cà phê, trà, sô cô la.

Hạn chế thức ăn quá mặn: Muối có thể làm cho bạn giữ lại nguồn nước và phù nước.

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Làm Đẹp Chuẩn Châu Âu