Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Vì sao mẹ bầu nên bổ sung acid folic hiệu quả cho bạn nhất

Là một trong những vitamin B rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào mới, đặc biệt là các tế bào máu đỏ, axit folic đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống cực của phụ nữ mang thai. Thiếu acid folic là rất dễ gây ra các bệnh liên quan đến rối loạn ống thần kinh, gây ra các dị tật bẩm sinh, hiện tượng thiếu não ở thai nhi.


2016/3/bo-sung-acid-folic-truoc-khi-mang-thai1233.png

1. Thiếu axit folic mẹ bầu nên coi chừng chúng đó

Hàm lượng Axit folic là một hợp chất có lợi trong việc tái tạo nên hòng cầu. Khi mang thai nếu như mẹ bầu thiếu axit folic sẽ gây ra các bệnh có liên quan đến rối loạn ống dây thần kinh như bệnh nứt đốt sống, bị ốm yếu tàn tật hoặc bé sinh ra thiếu một phần não (tình trạng kém phát triển nghiêm trọng của não). 

Do đó các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng chị em phụ nữ mang thai cần phải bổ sung thêm hàm lượng này trong suôt thai kì từ khoảng  400 – 800 microgram mỗi ngày. tốt nhất nên bổ sung acid folic trước khi mangthai

bo sung acid folic truoc khi mang thai

2. Axit folic tồn tại ở những dạng nào?

-Bông Bông cải xanh: Sắp xếp sau măng tây và rau bina, bông cải xanh là một sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn uống hàng ngày của phụ nữ mang thai để giúp thêm tiền cần thiết của folate. Phụ nữ mang thai có thể an toàn ngăn ngừa táo bón ăn nhiều rau này.

Lòng đỏ trứng gà : Vitamin A, vitamin D, acid folic tập trung ở lòng đỏ trứng.

đậu nành: Các loại đậu chứa folate dồi dào, chưa kể đến đậu tương cao nhất. Tác phẩm từ đậu tương: sữa đậu nành, đậu phụ, ...

Dễ chịu về phía tây: Ngoài axit folic, kẽm khoai tây cũng chứa hỗ trợ cho sự phát triển của thần kinh não bộ của thai nhi.

Ngũ cốc thô: Đây là một item không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn cơ thể hấp thụ một số lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Bơ-hiệu quả: Một nửa quả bơ chứa khoảng 90mcg folate, hơn nữa rất giàu chất béo lành mạnh omega 3 rất tốt cho tim và não bé mẹ.

thuc pham chua nhieu axit folic ? Những loại thực phẩm đóng hộp đã bị mất tư khoảng 50% lượng acid folic bởi do sức nóng trong quá trình chế biến. Chính vì thế, sẽ là rất quan trọng và cần thiết để nên ăn những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm tươi sống. Đối với các món rau không nên ngâm quá lâu trong nước và nấu chín kỹ.

3. Làm thế nào để hấp thu axit folic một cách tốt nhất?

Theo như nghiên cứu thì hàm lượng mà các chuyên gia khuyến cáo thì để hấp thu acid folic một cách tốt nhất thì nên uống giữa 2 bữa ăn.  Do đó, có thể uống viên sắt – axit folic chung với nước cam hoặc nước trái cây. Tránh uống thuốc với nước trà, cà phê, rượu vì sẽ làm giảm khả năng hấp thu.

Một khi bổ sung những viên sắt và acid folic thì có trường hợp nhiều chị em bị táo bón. Tuy nhiên chị em có thể nen chọn lựa một loại thuốc có chứa sắt dưới dạng hữu cơ như Ferrovit, Tophem, Procare. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ.
Tác dụng phụ của mẹ khi uống axit folic có thể là táo bón. Do đó, mẹ bầu nên chịu khó ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, trái cây, rau củ và uống nhiều nước để phòng hiện tượng táo bón khi mang thai.
Chúc các chị em được mẹ tròn con vuông.

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Làm Đẹp Chuẩn Châu Âu